Packaging City

Packaging Design Knowledge Center

Minimalist effect in the maximalist market

ลองคิดดูว่าถ้าเราถอดองค์ประกอบที่แสดงในบรรจุภัณฑ์เดิมให้มันน้อยที่สุดแล้ว เราจะรู้สึกอย่างไร???

โปรเจ็คนี้เป็นโปรเจ็คการทดลองของกลุ่ม A2591 ที่พยายามและทดลองลดบทบาทความสำคัญของกราฟิกที่มีอิทธิพลต่อบรรจุภัณฑ์ดู

โดยเริ่มต้นทางกลุ่ม A2591 ได้เลือกทดลองกับสินค้า 3 ชิ้นที่ชื่นชอบ ชิ้นแรกก็คือสินค้า Nutella ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จที่สุดใน Cat สินค้าเดียวกัน เมื่อบรรจุภัณฑ์เอาลวดลายที่อยู่บนฉลากออก โดยให้เห็นสินค้าภายใน เพราะไม่ต้องการที่จะส่วนผสมที่กราฟฟิกสร้างขึ้นบนฉลาก และก็ต้องการมองเห็นสินค้าชัดเจน อีกทั้ง Nutella น่าจะขายได้ด้วยแบรนด์ในที่สุด

ชิ้นที่สองคือ Mr.Muscle ซึ่งอันนี้น่าจะดีกว่าอันแรก เนื่องจากว่าพอเอาฉลากสินค้าออก มันจะเห็นความลึลับของขวดที่บรรจุของเหลวสีเขียว ซึ่งขวดนี้นั้นจะสื่อสารความหมายของสิ่งที่อยู่ด้านในไม่ได้ชัดเจน ซึ่งน่าจะมีมากกว่านี้

ตัวอย่างสุดท้ายคือ CornFlakes ข้าวโพดเนสท์เล่ ซึ่งน่าจะเห็นภาพชัดเจนว่ารูปภาพความรู้สึกว่าสำคัญแค่ไหน ที่กลุ่มลูกค้าพอที่จะสามารถจินตนาการถึงความอร่อยที่พวกเขาอาจจะได้ลิ้มรส

และยังมีตัวอย่างเพิ่มเติมอีกมากมาย ซึ่งชาว Packaging City จะได้ชมกันว่าบทบาทของแบรนด์นั้นสำคัญแค่ไหน

ที่มา : http://www.a2591.com/2010/12/minimalist-effect-in-maximalist-market.html

Filed under: Idea Packaging, , , , , , ,

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: